Mực in thật, mực in giả cách phân biệt
Dưới đây là một số bước gợi ý giúp người tiêu dùng không mua nhầm phải các sản phẩm mực in giả thương hiệu HP:
Bước 1: Theo thông báo của HP, hàng chính hãng có hai loại tem. Một là tem chính hãng HP trên toàn cầu và hai là tem chống hàng giả của HP Việt Nam. Do đó, người tiêu dùng nên lưu ý kiểm tra để chắc chắn có hai loại tem này trên vỏ hộp của sản phẩm.
Bước 2: Kiểm tra tem chống hàng giả của HP theo hai cách:
- Nghiêng hộp mực từ trước ra sau sẽ thấy chữ “OK” và dấu "" di chuyến theo hướng ngược nhau.
- Nghiêng hộp mực từ phải sang trái sẽ thấy chữ “OK” và dấu "" di chuyển cùng một hướng.
Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu khác giúp người tiêu dùng biết chắc chắn đó không phải là mực in chính hãng HP:
- Không có Logo HP trên sản phẩm hoặc bao bì
- Không có tem chống hàng giả trên bao bì
- Tem chống hàng giả không chuyển đổi màu sắc
- Bao bì có dấu hiệu được sử dụng lại
- Giá rẻ hơn tại các đại lý được chỉ định của HP
- Sản phẩm không được đóng gói như những sản phẩm mực in chính hãng, đặc biệt là bao bì, dây đai và vỏ bao ngoài
- Chất lượng in xấu cũng như thường xuyên bị kẹt giấy trong quá trình in
- Giá rẻ một cách bất hợp lý.Không có Logo HP trên sản phẩm hoặc bao bì
- Không có tem chống hàng giả trên bao bì
- Tem chống hàng giả không chuyển đổi màu sắc
- Bao bì có dấu hiệu được sử dụng lại
- Giá rẻ hơn tại các đại lý được chỉ định của HP
- Sản phẩm không được đóng gói như những sản phẩm mực in chính hãng, đặc biệt là bao bì, dây đai và vỏ bao ngoài
- Chất lượng in xấu cũng như thường xuyên bị kẹt giấy trong quá trình in
- Giá rẻ một cách bất hợp lý.
Khi mua mực in, người tiêu dùng được khuyên nên chọn lựa đúng nhà phân phối được ủy quyền của HP tại Việt Nam, vì điều này sẽ giúp người dùng chọn đúng hàng đảm bảo chất lượng của nhà sản xuất. Có thể nói, việc ăn cắp thương hiệu của nhà sản xuất để tạo ra các sản phẩm mực in giả là việc làm bất hợp pháp, vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Hậu quả của việc làm phi pháp này không hề nhỏ bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của những công ty có tên tuổi, gây hậu quả nghiêm trọng tới sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng cũng như ảnh hưởng tiêu cực tới sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước nói chung. Do đó, người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất được khuyến khích nên hợp tác trong việc ngăn chặn và loại bỏ những hành động xấu làm ảnh hưởng tới sự phát triển chung của toàn xã hội.